ENTERTAINMENT UPDATE » “ฌอห์ณ จินดาโชติ” ขึ้นเหนือ ฝ่าทางสุดโหด ลงพื้นที่แม่ฮ่องสอน ถ่ายหนังสั้นร่วมกับ “ยูนิเซฟ”

“ฌอห์ณ จินดาโชติ” ขึ้นเหนือ ฝ่าทางสุดโหด ลงพื้นที่แม่ฮ่องสอน ถ่ายหนังสั้นร่วมกับ “ยูนิเซฟ”

9 มกราคม 2020
556   0

แม้เส้นทางจะโหดขนาดไหน   แถมยังต้องบุกป่าฝ่าดงไปยังถิ่นทุรกันดาร แต่พระเอกหนุ่มขาลุย “ฌอห์ณ จินดาโชติ”  ก็พร้อมเต็มที่ ตอบรับคำชวนของ องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมภารกิจพิเศษถ่ายหนังสั้นสะท้อนปัญหาความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาของเด็ก ๆ อีกเป็นจำนวนมากที่อาศัยอยู่บนดอยห่างไกล ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยหนังสั้นนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของรายการ “เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ ครั้งที่ 2”  ที่จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 ทางช่อง 7HD เวลา 18.20 – 20.00 น. 

ฌอห์ณ เผยว่า “ดีใจและภูมิใจมากครับ ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับทางยูนิเซฟ ในภารกิจพิเศษถ่ายหนังสั้นสะท้อนปัญหาความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาของเด็ก ๆ บอกเลยว่าการเดินทางครั้งนี้โหดสุด ๆ เลยครับ

ผมและทีมงานต้องนั่งรถผ่านภูเขาสูงชันไปกว่า 6 ชั่วโมง เพื่อลงพื้นที่ไปที่ อ.ผาแดง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งการลงไปภาคสนาม ทำให้ได้เห็นถึงความเสียสละของคุณครูบนดอย ได้เห็นถึงความใฝ่ดีของเด็ก ๆ  นักเรียนที่นั่น ที่ต้องเดินเท้าไปโรงเรียนทุกวัน วันละหลายกิโล ฯ  ซึ่งสิ่งที่ทางยูนิเซฟทำ

คือจัดให้มีห้องสมุดเคลื่อนที่ ไปยังจุดที่เข้าถึงลำบาก  เพื่อให้เด็ก ๆ ได้มีหนังสือดี ๆ อ่านเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ผมคิดว่ามันเจ๋ง และน่าประทับใจมาก เป็นการปลูกฝังการอ่านที่ดีให้ด็ก ๆ  เพราะการอ่านที่ดีเป็นการเริ่มต้นของการเขียน การพูด และการเข้าใจคนอื่น  การที่เราหยิบยื่นโอกาสตรงนี้ไปให้พวกเขา เป็นเหมือนการวางรากฐานที่ดี สัมผัสได้เลยว่าเด็ก ๆ ทุกคนแฮบปี้  

เพราะรถคันนี้เป็นเหมือนเป็นรถแห่งความสนุก  รถแห่งการเรียนรู้  ซึ่งนอกจากหนังสั้นเรื่องของผมแล้ว ยังมีหนังสั้นอีก 3 เรื่องให้ได้ชมกันในรายการ ประกอบด้วยหนังสั้นของ “ใหม่ ดาวิกา” เป็นเรื่องราวปัญหาการขาดสารอาหารของเด็ก ๆ ในมาดากัสการ์  ประเทศที่มีปัญหาโภชนาการของเด็กติดอันดับต้น ๆ ของโลก, “เอส กันตพงศ์” เป็นหนังสั้นเกี่ยวกับปัญหาการขาดแคลนน้ำสะอาด อันเกิดจากภาวะภัยแล้งรุนแรงในประเทศมาดากัสการ์เช่นกัน และพี่ “ตุ๊ยตุ่ย พุทธชาติ” เป็นเรื่องราวของภาวะการเสียชีวิตของเด็กแรกเกิดในอินเดียที่มีอัตราการเสียชีวิตสูงมากจนน่าตกใจ  โดยหนังสั้นทั้ง 4 เรื่องนี้จะฉายให้ได้ชมกันเป็นครั้งแรกในรายการ “เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ ครั้งที่ 2”  ในวันเสาร์ที่ 11 มกราคมที่จะถึงนี้ ทางช่อง 7HD เวลา 18.20 – 20.00 น. ก็อยากฝากให้ทุกคนรอติดตามชมกันเยอะ ๆ นะครับ”