MUSIC » ส่องชีวิต “สอง ภูตะวัน” วีรกรรมสุดซิ่ง จากเด็นแว้น สู่นักร้องค่าย “ข้าวสารซาวด์” เผยได้ดีเพราะผู้ใหญ่ให้โอกาส

ส่องชีวิต “สอง ภูตะวัน” วีรกรรมสุดซิ่ง จากเด็นแว้น สู่นักร้องค่าย “ข้าวสารซาวด์” เผยได้ดีเพราะผู้ใหญ่ให้โอกาส

5 มกราคม 2022
410   0

มาส่องชีวิต “สอง ภูตะวัน”(ภูตะวัน สีสุวรรณ) ศิลปินลูกทุ่งสไตล์อีสานอินดี้ แห่งค่าย “ข้าวสารซาวด์” จากอดีตหนุ่มแว้นหน้าหล่อ มีนิสัยรักการซิ่งเป็นชีวิตจิตใจ เข้าขั้นเกเรมากจนพ่อแม่ต้องส่งไปอยู่กับลุงป้าที่กรุงเทพฯ  พอถึงวัยที่ต้องเกณฑ์ทหารก็จับได้ใบแดง อยู่ในกรมนาน 2 ปี ระหว่างนี้ ก็ได้ค้นพบว่ามีพรสวรรค์การเป็นนักร้อง นักแต่งแพลง โดยการนำผลงานต่างๆ โพสต์ลงโซเชี่ยล  ซึ่งมีคนติดต่อขอซื้อผลงานมากมาย จนกระทั่งได้ไปเตะตา ‘คุณโก้’(วรพงษ์ เอี่ยมลออ)  ผู้บริหารคนดัง “ข้าวสารซาวด์” เข้า จึงนำพาเข้าสู่วงการเพลง โดยประเดิมผลงานออกสู่สายตาแฟนเพลงกับซิงเกิ้ลแรก “ก ข ค”  ที่สำคัญด้วยฝีมือการร้องการแต่งเพลงเองในสไตล์อีสานอินดี้ของ “สอง ภูตะวัน” ทางค่ายเตรียมดันผลงานต่อทันที ติดตามฟังกันได้เร็วๆ นี้

“สวัสดีครับ ผมชื่อสองนะครับ ก่อนอื่นก็ต้องขอขอบคุณทุกกำลังใจที่เข้ามากดไลค์ กดแชร์ ผลงานเอ็มวีเพลงแรกของผม ‘ก ข ค’  สำหรับผมถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่งดงามมากๆ กระแสดีทีเดียว คือดีใจมากๆ ที่ได้มีโอกาสมาเป็นนักร้องศิลปินลูกทุ่งแนวอีสานอินดี้ ได้มีผลงานเพลงเป็นของตัวเอง และอีกไม่นานก็จะมีซิงเกิ้ลที่สองต่อเลย ซึ่งผมก็ไม่ได้นึกฝันว่าจะได้มายืนจุดนี้ เพราะจากแต่ก่อนก็ยอมรับนะครับว่า

ผมก็เป็นเด็กเกเรคนนึงเหมือนกัน ขนาดวันที่ผมสอบแต่ผมกลับเลือกไปซิ่งรถกับเพื่อน ชอบมากเรื่องแข่งรถ แล้วก็เริ่มดื้อเริ่มเกเรกับพ่อแม่ ชอบไปเร่งเครื่องเบิ้ลรถหน้าบ้านเขา ยอมรับครับว่าดื้อมาก  จนพ่อกับแม่ต้องส่งผมให้ไปอยู่กับลุงป้าที่กรุงเทพฯ  ให้ผมได้เรียนรู้ที่จะต้องดูแลตัวเอง หาเงินเลี้ยงตัวเอง  ต้องปรับตัวอะไรต่างๆ  จนถึงเวลาที่ผมต้องเกณฑ์ทหารและจับได้ใบแดง นั่นก็คือผมต้องเป็นทหารอยู่ 2 ปี จนกลับออกมาผมบอกได้เลยว่าชีวิตผมเปลี่ยนไป   เพราะการเข้าไปเป็นทหารได้สอนผม คือ ความอดทน ฝึกความเสียสละ ฝึกระเบียบวินัย กับอีก 2 สิ่งที่ผมได้กลับมาด้วยก็คือ การเป็นนักร้อง และนักแต่งเพลง

แต่ก่อนน่ะตอนเด็กๆ ตอนเป็นวัยรุ่นก็ชอบบทชอบกลอน พอเป็นทหารเรามีเวลาเราคิดถึงบ้าน มันก็เกิดความรู้สึกแบบอยากจะถ่ายทอด อยากให้คนฟังแบบ แต่งเพลงให้คนฟังดีไหม แต่งไปแต่งมามันก็เป็นเพลงออกมา เพื่อนชอบผู้ใหญ่ชอบ แล้วผมก็โพสต์ลงเฟซบุ๊คก็มีคนแชร์ต่อๆ กันมากมาย  มันก็เหมือนเป็นโชคชะตาฟ้าลิขิตครับ

จู่ๆ ‘พี่โก้’(วรพงษ์ เอี่ยมลออ) ผู้บริหารค่ายฯ ได้สนใจงานเพลงของผม และชักชวนผมมาร่วมงาน ผมถือว่าจุดริ่มต้นของเส้นทางนักร้องมันเปิดรับผมแล้ว ก็ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ ที่หยิบยื่นโอกาสอดีตเด็กแว้นอย่างผมให้มาเป็นศิลปินนักร้องอย่างเต็มตัว 

ผมขอฝากผลงาน Single แรกของผมด้วยนะครับกับทางข้าวสารซาวด์ ในผลงานเพลง ‘ก ข ค’ เพลงลูกทุ่งแนวอีสานอินดี้   เริ่มติดตามกันได้ทาง  YouTube Channel : Khaosan Sound /  Facebook Fanpage : Khaosan Sound และผลงานเพลงต่อๆ ไปของผมด้วย ขอบคุณมากนะครับ”